Phân tích các thị trường lao động tốt nhất trong năm 2018

Phân tích các thị trường lao động tốt nhất trong năm 2018

11:48 - 26/11/2018

Trong những năm gần đây, thị trường xuất khẩu lao động hoạt động rất mạnh mẽ, xuất hiện thêm những thị trường mới với thu nhập cao, chi phí hợp lí nhưng đồng thời những thị trường truyền thống đang có xu hướng giảm lao động do người lao động đang tìm hiểu thêm nhiều thị trường mới tốt hơn. Hãy cùng phân tích nhé:

– Thị trường lao động Châu Âu, Úc: Làm việc ở đây thì mức thu nhập cũng như điều kiện sinh hoạt rất tốt. Quyền con người cao và luật pháp Châu Âu cũng rất nghiêm ngặt nên các nhà máy, chủ doanh nghiệp đều rất nghiêm túc chấp hành luật pháp. Tuy nhiên về yêu cầu thì với một số nước phát triển thì cũng khá cao. Đây được đánh giá là một thị trường lao động tiềm năng trong tương lai để thêm lựa chọn các thị trường truyền thông của Việt Nam.

>>> Xem đơn hàng

Tuyển 30 lao động nam làm kho tại Slovakia ra Tết xuất cảnh

– Thị trường lao động Trung đông: Thu nhập khá, chi phí xuất cảnh thấp. Yêu cầu không khắt khe nên lượng lao động sang các nước Trung Đông cũng khá lớn.

– Thị trường lao động Đài LoanĐây là thị trường truyền thống, tuy nhiên những năm gần đây số lượng người XKLĐ Đài Loan giảm đáng kể, do mức thu nhập và môi trường sống, làm việc không đảm bảo.

- Thị trường lao động Hàn Quốc: Điều kiện lao động và sinh hoạt khá tốt là sự lựa chọn của nhiều người lao động hiện nay. Nhưng trái lại tỉ lệ cạnh tranh của thị trường này khá cao.

Thị trường lao động Nhật Bản: Đang là sự lựa chọn của đa số lao động hiện nay. Với gần 120.000 lao động xuất cảnh trong năm 2017, Nhật Bản đang có xu hướng dẫn đầu thị trường XKLĐ đi nước ngoài. Nhưng với sự phát triển của nhiều thị trường châu Âu dẫn đến tỷ lệ tăng trưởng của thị trường này cũng đang dần chững lại.

Trong 10 tháng qua, cả nước đã đưa được 72.522 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt 85,32% kế hoạch năm. Trong khi đó, rất nhiều người đổ xô cố tìm một suất sang Hàn Quốc hoặc chuyển nguyện vọng sang các nước châu Âu, Úc, Canada, Mỹ... Dù biết rằng rất khó để được xuất ngoại. Chưa bao giờ hoạt động xuất khẩu lao động (XKLĐ) lại ở trong tình trạng phân hóa thị trường và nguồn lao động mạnh mẽ như hiện nay... 

Tìm thị trường xuất khẩu lao động phù hợp.

Nhìn chung, để đến các thị trường có mức thu nhập cao, NLĐ nhất thiết phải có tay nghề đạt chuẩn (tay nghề ở trình độ cao, chuẩn quốc tế) và có trình độ ngoại ngữ bảo đảm thực hiện công việc chuyên môn. Đây là điều khó thực hiện trong bối cảnh hiện nay, để đạt được những yêu cầu đó, NLĐ phải qua đào tạo tối thiểu 18 tháng kèm theo chi phí học nghề, ngoại ngữ và các chi phí khác. 

Cách tốt nhất là nên lựa chọn cho mình thị trường phù hợp. Trung Đông được coi là thị trường phù hợp với đại đa số lao động nông thôn VN. Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Qatar, Ả Rập Saudi là 3 quốc gia của khu vực Trung Đông tiếp nhận lao động VN nhiều nhất. Nếu các thị trường Ả Rập Saudi và Qatar cần nhiều lao động nghề xây dựng thì ở UAE, nơi có Dubai, một thành phố nổi tiếng của châu Á, lại có nhu cầu rất lớn lao động làm việc trong các lĩnh vực dịch vụ và chuyên gia cũng như lao động kỹ thuật. 

Tiêu chí để lựa chọn một thị trường xuất khẩu lao động tốt?

Có thể khẳng định rằng trong điều kiện hiện nay, Trung Đông đang là thị trường hấp dẫn và thu hút được nhiều NLĐ tham gia, bởi thu nhập không thấp, bình quân từ 500 USD đến 800 USD/tháng đối với lao động là thợ hàn, thợ cơ khí lắp ráp và 350 đến 500 USD/tháng cho lao động phổ thông và thợ xây dựng, trong khi chi phí ban đầu chỉ khoảng 1.500 USD đến 2.000 USD/người. Thêm vào đó, NLĐ còn được hưởng các ưu đãi như chủ sử dụng cung cấp vé máy bay hai chiều và đặc biệt là trong suốt thời gian làm việc, NLĐ không phải đóng bất cứ khoản thuế nào. 

Ngoài ra, còn phải kể đến các thị trường như Nga – với nhu cầu chủ yếu là thợ may công nghiệp; đảo Síp – giúp việc nhà, nhà hàng khách sạn... là những thị trường có mức thu nhập trung bình, mức chi phí ban đầu phù hợp, điều kiện tuyển dụng không quá khó, phù hợp với lao động nông thôn nước ta. 

XKLĐ của VN ngày càng mở rộng ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo thêm nhiều cơ hội cho NLĐ. Vấn đề là NLĐ phải có sự lựa chọn phù hợp để hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro cho mình.

Xem thêm:

Công ty xuất khẩu lao động uy tín với 15 năm kinh nghiệm : Thị trường Đài Loan ,thị trường Nhật Bản, thị trường Singapore,thị trường Macao, thị trường Ả Rập, thị trường Trung đông, thị trường Slovakia, Thị trường Rumani, thị trường Châu Âu ...đơn hàng đa dạng phù hợp nhiều ngành nghề , mức vốn bỏ ra ( cả miễn phí và mất phí ) , Thời gian xuất cảnh sớm trực tiếp ko thông qua môi giới thông tin cung cấp rõ ràng trung thực để các bạn có đủ thông tin quyết định chính xác. • Xuất khẩu lao động Đài Loan  • Xuất khẩu lao động Nhật Bản  • Xuất khẩu lao động  Macau • Xuất khẩu lao động Singapore  • Xuất khẩu lao động Miễn Phí • xuất khẩu lao động Slovakia • xuất khẩu lao động Rumani Xuất khẩu lao động Algeria.

Liên hệ hotline 096 154 9423 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Tin tức quan trọng

ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN KỸ SƯ ĐI HÀN QUỐC THỢ SƠN THỢ ĐIỆN
ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC ĐI LAO ĐỘNG HÀN QUỐC TAY NGHỀ THỢ HÀN 4G DIỆN VISA E7-3
Visa E7 và những điều cần biết
Xếp hàng xin visa đi Nhật
Chính sách hỗ trợ của Nhật Bản đối với lao động nước ngoài bị ảnh hưởng bởi COVID-19