Những thị trường xuất khẩu lao động đáng đi  nhất năm 2018

Những thị trường xuất khẩu lao động đáng đi nhất năm 2018

21:54 - 25/10/2018

Qua thống kê của những công ty xuất khẩu lao động uy tín tại Hà Nội đồng thời kết hợp với nguồn báo cáo của Bộ lao động thương binh và xã hội cùng với phản ánh của chính những lao động cho thấy một cái nhìn rõ nét về những thị trường xuất khẩu đáng đi nhất 2018 được chúng tôi tổng hợp và phân tích...

Qua thống kê của những công ty xuất khẩu lao động uy tín tại Hà Nội, công ty xkld uy tín tại Miền Trung, công ty xkld uy tín tại Miền Nam đồng thời kết hợp với nguồn báo cáo của Bộ lao động thương binh và xã hội cùng với phản ánh của chính những lao động cho thấy một cái nhìn rõ nét về những thị trường xuất khẩu đáng đi nhất 2018 được chúng tôi tổng hợp và phân tích như sau:

Tính cho đến nay là quý 4 của năm 2018, tổng số lao động tất cả các thị trường trên toàn quốc là hơn 100 nghìn người. Cụ thể là 102,116 người xuất khẩu lao động sang nước ngoài. Tăng 10,19% với cùng thời gian của năm 2017. Đây là những con số thống kê một cách công khai do Cục xuất nhập cảnh, Bộ lao động thương binh và xã hội. Chưa phải là con số cuối cùng vì thực tế, chỉ tính riêng đầu năm 2018, có tới 1200 người xuất cảnh sang thị trường xuất khẩu lao động Slovakia bằng con đường tiểu ngạch. Chứng tỏ một điều rằng, nhu cầu đi xuất khẩu lao động nước ngoài của Việt Nam con số thực tế có thể gần 200 nghìn người.

xuất khẩu lao động Châu Âu

Qua phân tích và tìm hiểu kỹ lưỡng để đưa ra một con số ở mức tương đối, số lao động tập trung chủ yếu vào các thị trường lao động ngoài nước như: Xuất khẩu lao động Nhật Bản, xuất khẩu lao động Hàn Quốc, xuất khẩu lao động Macao, xuất khẩu lao động Đài Loan, xuất khẩu lao động miễn phí giúp việc gia đình, xuất khẩu lao động Slovakia, xuất khẩu lao động Rumani...

Đáng chú ý, thay vì những thị trường quen thuộc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... của nhiều năm trước thì sang năm 2018, lao động Việt Nam đang có xu hướng chuyển sang các thị trường Châu Âu như: xkld Slovakia, xuất khẩu lao động Rumani, xkld Bulgari, xkld Dubai, xkld giúp việc Ả Rập Xê Út với nhiều lý do sau:

  • Thị trường lao động tại Châu Âu đang thu hút rất nhiều lao động Việt Nam do tại đây, mức lương cơ bản cũng như thu nhập của lao động luôn đạt ở mức khá trở lên. Song song với đó là quyền lợi, luật pháp luôn bảo vệ người lao động do luật pháp Châu Âu rất coi trong quyền con người và những phúc lợi xã hội nơi đây cực kỳ tốt đã đã dẫn đến kết quả thị trường xuất khẩu lao động Châu Âu là thị trường xuất khẩu lao động đáng đi nhất năm 2018.
  • Cùng với đó là những thị trường lao động miễn phí xuất cảnh toàn bộ như Kuwait (Cô-oét), giúp việc gia đình Ả Rập Xê Út đã và vẫn đang là một trong những thị trường đáng đi nhất của lao động Việt trong bối cảnh nền kinh tế trong nước khó khăn.

Tuy nhiên vì những thị trường lao động tại Châu Âu luôn yêu cầu đầu vào cũng khá khắt khe dẫn đến số lượng người đi lao động Châu Âu cũng chưa phải con số quá lớn so với những thị trường đã quá mạnh như Nhật Bản, Đài Loan. Nhưng cho tới thời điểm này phải khẳng định rằng, người lao động đang muốn tìm sang thị trường Châu Âu thay vì những thị trường Châu Á trước đây. Cụ thể, những lao động đã đi làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan sau khi về nước không muốn quay lại mà muốn sang thị trường mới và chờ đợi đầy hứa hẹn cho một cuộc sống sung túc.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Công ty xuất khẩu lao động uy tín với 15 năm kinh nghiệm : Thị trường Đài Loan ,thị trường Nhật Bản, thị trường Singapore,thị trường Macao, thị trường Ả Rập, thị trường Trung đông, thị trường Slovakia, Thị trường Rumani, thị trường Châu Âu ...đơn hàng đa dạng phù hợp nhiều ngành nghề , mức vốn bỏ ra ( cả miễn phí và mất phí ) , Thời gian xuất cảnh sớm trực tiếp ko thông qua môi giới thông tin cung cấp rõ ràng trung thực để các bạn có đủ thông tin quyết định chính xác. • Xuất khẩu lao động Đài Loan  • Xuất khẩu lao động Nhật Bản  • Xuất khẩu lao động  Macau • Xuất khẩu lao động Singapore  • Xuất khẩu lao động Miễn Phí • xuất khẩu lao động Slovakia • xuất khẩu lao động Rumani Xuất khẩu lao động Algeria.

Liên hệ hotline 096 154 9423 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc

Tin tức quan trọng

ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN KỸ SƯ ĐI HÀN QUỐC THỢ SƠN THỢ ĐIỆN
ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC ĐI LAO ĐỘNG HÀN QUỐC TAY NGHỀ THỢ HÀN 4G DIỆN VISA E7-3
Visa E7 và những điều cần biết
Xếp hàng xin visa đi Nhật
Chính sách hỗ trợ của Nhật Bản đối với lao động nước ngoài bị ảnh hưởng bởi COVID-19